Safari World สถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์และการแสดงโชว์

 Safari World

ซาฟารีเวิลด์ สถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์และการแสดงโชว์

อยู่กรุงเทพฯ ก็ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าแสนน่ารักได้ ที่ ซาฟารีเวิลด์ (Safari World) สวนสัตว์ที่มีกิจกรรมสำหรับทุกเพศทุกวัย มาได้ทั้งกับครอบครัว กับเพื่อน หรือจะมาเดทกับคนรักก็ยังได้ เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่สัตว์น่ารักๆ ให้ชมเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมและจุดเช็คอินอีกมากมายเลยที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาด

ราคาบัตรเข้าชมสวนสัตว์ Safari World จะอยู่ที่ 720 บาท สามารถใช้เข้าชมสวนสัตว์ได้ทุกโซน ทั้งโซนซาฟารีพาร์ค และมารีนพาร์ค รวมถึงเข้าชมการแสดงต่างๆ ได้ทั้งหมดครับ แต่จะมีบางกิจกรรมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ถ่ายรูปกับลิงอุรังอุตัง นั่งเรือริเวอร์ซาฟารี เป็นต้น

แผนที่ท่องเที่ยวภายใน ซาฟารีเวิลด์


สวนสัตว์ Safari World แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ Safari Park เป็นฝั่งสวนสัตว์เปิด ให้เราสามารถขับรถเข้าไปชมสัตว์ป่านานาชนิดได้อย่างใกล้ชิดได้ด้วยตัวเอง (แต่ห้ามออจากรถเด็ดขาดนะครับ) กับอีกส่วนคือ Marine Park ที่จะเป็นฝั่งสวนสัตว์หลัก เต็มไปด้วยสัตว์หลายพันธุ์ชีวิต รวมไปถึงกิจกรรมใกล้ชิดกับสัตว์ตัวต่อตัว และการแสดงอีกมากมาย

ซาฟารี พาร์ค (Safari Park)


ในฝั่งซาฟารีพาร์คถ้าใครขับรถมาก็สามารถขับรถตัวเองเข้าไปได้เลย แต่ต้องขับช้าๆ ระมัดระวัง และห้ามเปิดกระจกหรือยื่นร่างกายออกไปนอกรถเด็ดขาด ตรงนี้สามารถใช้เวลานานแค่ไหนก็ได้ตามใจเลยครับ แนะนำให้ขับรถมาดูฝั่งนี้ก่อน เพราะจะได้กะเวลาสำหรับทำกิจกรรมที่เหลือในมารีนพาร์คได้ 

ในโซนนี้จะมีโชว์ให้อาหารสิงโตทุกวันเวลา 10 โมงด้วย ใครอยากดูก็กะเวลากันให้ดีๆ นะครับ

ส่วนถ้าใครไม่ได้ขับรถมา ก็สามารถซื้อตั๋วรถโค้ชบัสราคา 60 บาท ขับพาเที่ยวในซาฟารีพาร์คได้ครับ โดยรถจะออกทุกๆ ต้นชั่วโมง ยกเว้นรอบแรกที่จะออก 9.30 น. เพื่อให้ไปดูโชว์ให้อาหารได้ทัน ถ้านั่งรถบัสจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการพาเที่ยวให้ครบทั้งโซนครับ


เข้ามาแล้วอย่างแรกที่เจอเยอะสุดๆ ก็คือน้องนกขายาวพวกนี้ครับ ไม่รู้ว่าพันธุ์อะไรเหมือนกัน แต่มีเยอะมากๆ ทั้งบนพื้นและบนตันไม้เลย

ม้าลายก็น่ารัก พุงยื่นก้นผายมาเลย


พอถึงน้องแรด เราก็จะเริ่มเข้าสู่โซนสัตว์ป่ากินเนื้อกันแล้วค่ะ


เข้ามาก็เจอสิงโตเจ้าป่ากันก่อนเลย แต่น้องๆ น่ารักมากก นอนกลิ้งเอกขเนกเล่นกันอยู่


ถัดมาอีกหน่อยเป็นน้องเสือ ส่วนมากไปนอนหลบแดดกันอยู่ใต้เงาร่มไม้ เพราะตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงๆ แล้ว น้องร้อน~


นอกจากที่ถ่ายมาก็ยังมีสัตว์อีกหลายพันธุ์เลยล่ะครับที่เราจะได้เจอแบบเดินเข้ามาหารถใกล้ๆ เลย เช่น หมี ควายป่า กวาง นกกระจอกเทศ และอีกมากมาย ใครมาซาฟารีเวิลด์แล้วไม่ได้เข้าซาฟารีพาร์คถือว่ามาไม่ถึงเลยล่ะครับ

มารีนพาร์ค (Marine Park)

ในโซนมารีนพาร์ค จะเป็นทางฝั่งของสวนสัตว์ทั้งหมด แต่นอกจากน้องๆ สัตว์หลายพันตัวแล้ว สิ่งที่น่าสนใจของฝั่งนี้ก็คือ การแสดง และกิจกรรมเพิ่มเติมต่างๆ นั่นเองครับ


ตอนที่ไปรับบัตรเข้าสวนสัตว์ จะมีตารางเวลาของโชว์ในวันนั้นๆ แจกให้ครับ ซึ่งจะเปลี่ยนไปแล้วแต่วันและเทศกาลของทางสวนสัตว์ หรือติดตามประกาศจาก Facebook เพจของซาฟารีเวิลด์ได้เลย

คาวบอยสตั้นท์โชว์ (Cowboy Stunt)

เราจะไปดูโชว์สตั๊นท์แมนในเรื่องราวของหมู่บ้านคาวบอยกัน มาเต็มทั้งม้า สลิง ระเบิด นักแสดงก็เก่งมาก งานนี้ใครที่มากับเด็กๆ อาจจะต้องระวังกันหน่อยนะครับเพราะเสียงค่อนข้างดังเลย เด็กๆ อาจขวัญอ่อนตกใจร้องไห้ได้ครับ

ถ่ายรูปกับลิงอุรังอุตัง

ถ่ายรูปกับลิงอุรังอุตังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายๆ คนชอบมาทำกันครับ ตรงนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มครับแต่ลิงอุรังอุตังเก่งมากกก พูดฟังรู้เรื่องหมดเลย บอกให้ยิ้ม ทำตามได้หมดเลย ใครอยากได้รูปภาพที่ระลึกซักครั้งในชีวิตก็มากันได้เลยครับ

โชว์โลมา (Dolphin Show)

โชว์โลมาเป็นอีกหนึ่งการแสดงที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเหล่าโลมา น่ารักมาก แถมเก่งมากๆ อีกด้วย เป็นโชว์ยอดนิยมของทุกเพศทุกวัยเลยล่ะครับ

ยีราฟ เทอร์เรส (Giraffe Terrace)


ต้องเรียกว่าเป็นไฮไลท์จุดใหม่ของซาฟารีเวิลด์เลยก็ว่าได้ กับระเบียงให้อาหารยีราฟตรงนี้ (ต้องเสียค่าอาหารเพิ่มก่อนถึงจะเข้าได้นะครับ) ดาราเซเลปมากมายมาทำคอนเท้นกันเต็มไอจีเลย แต่ก็ไม่แปลกใจที่เป็นจุดยอดฮิต เพราะว่ายีราฟเยอะมาก และน่ารักมากๆ แถมได้ใกล้ชิดสุดๆ

มินิเวิลด์ (Mini World)


อีกหนึ่งจุดเช็คอินห้ามพลาดในซาฟารีฯ มินิเวิลด์เป็นกรงนกขนาดใหญ่ ที่รวมเอานกแก้วตัวเล็กๆ มาไว้เป็นร้อยตัว ให้เราได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด ในนี้สามารถหลอกล่อได้ด้วยอาหารนกครับ

และยังมีสัตว์โลกอีกหลายชนิดให้ได้ชมอีกมากมาย ทั้งสัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์มีปีก อีกเยอะแยะเลย มาลองสนุกกันดูนะครับ

สวนสัตว์ Safari World ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเที่ยวเดย์ทริปในกรุงเทพฯ ที่ดีมากๆ โดยเฉพาะสำหรับคนที่เบื่อเที่ยวในเมืองแล้ว ที่นี่ให้ทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติและสัตว์มากมาย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันก็สนุกไปได้อีกแบบค่ะ ถ่ายรูปสนุกมากอีกด้วย แถมยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลย จะมากับครอบครัวก็ดี มากับแก๊งเพื่อนก็ได้ หรือมาเดตกับแฟนก็หวานได้ค่ะบอกเลย ในราคาแค่ 720 บาทเท่านั้นกับกิจกรรมทั้งวัน เราว่าคุ้มค่าค่ะ แนะนำเลยฃ

เครดิต : https://th.blog.kkday.com/16905/thailand-safari-world-review-instagrammable-spots/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม